[Hướng dẫn] Lấy tất cả các item trong Megaman X3 không cheat
Chú thích màn chơi / Bosses:
1. Armory / Blast Hornet
2. Snow Mountain / Blizzard Buffalo
3. Airport / Gravity Beetle
4. Dam / Toxic Seahorse
5. Power Plant / Volt Catfish
6. Sea Port / Crush Crawfish
7. Underground Base / Tunnel Rhino
8. Jungle Base / Neon Tiger
Màn Armory:
Boss: Blast Hornet.
Gold Armor part Head:
Điều kiện: Armor part Legs, Ride Armor type-H, chưa lấy bất cứ một part nào khác của Gold Armor.
Sau khi ra khỏi cái thang máy đầu tiên, Air-Dash theo chiều dọc lên khu vực phía trên để lấy Ride Armor type-H để bay sang khu vực bên phải ở bờ bên kia, Pink Capsule ở trong đó.
*Không nên lấy item này, để về sau có cơ hội lấy full bộ Gold Armor.
Chiếc mũ vàng ngoài khả năng định vị như mũ thường còn có thể giúp tự hồi máu nếu đứng yên không làm gì (lâu lắm đấy).
Ride Armor type-N:
Điều kiện: Tornado Fang của Tunnel Rhino.
Sau khi ra khỏi phòng sub-boss đầu tiên, cứ đi tiếp, bắn vỡ 2 cái hộp có vết nứt ở sàn bên dưới, đi xuống rồi dùng Tornado Fang đục tường bên trái, rồi cứ đi tiếp sẽ thấy.
Đây là loại Ride Armor đầu tiên cần phải lấy. Nó đóng vai trò như chìa khóa truy cập vào các Big Capsules để trang bị 4 loại Ride Armor khác nhau.
Heart Tank:
Điều kiện: Ride Armor type-N hoặc Armor part Legs.
Ngay trước cổng vào phòng sub-boss thứ 2, ở bên trên. Nếu có Ride Armor thì chỉ việc nhảy lên rồi nhảy ra khỏi Ride Armor để bám lên. Nếu không có Ride Armor thì cần có giày để Air-Dash theo chiều dọc lên bám vào.
Màn Snow Mountain:
Boss: Blizzard Buffalo.
Heart Tank:
Điều kiện: Tornado Fang của Tunnel Rhino hoặc Ride Armor type-N hoặc K
Đến đoạn có các khối băng hình vuông, dùng Ride Armor type-N/K hoặc Tornado Fang để phá chúng rồi xuống lấy.
E-Tank:
Điều kiện: Armor part Legs.
Rất dễ để có thể nhìn thấy nó ở góc trái trên cao chỗ leo cầu thang lên chặng cuối màn. Sau khi lấy xong Armor part Legs, quay lại Air-Dash để lấy E-Tank.
Armor part Legs:
Điều kiện: None.
Ở đoạn đường gần cuối màn trước cổng đánh trùm, leo lên cái đỉnh cao nhất bên phải rồi Dash-Jump sang để lấy.
Cái giày cung cấp khả năng Air-Dash theo chiều ngang và chiều dọc giúp chơi game dễ dàng hơn, đây là item cần phải ưu tiên lấy đầu tiên.
Màn Airport:
Boss: Gravity Beetle.
Heart Tank:
Điều kiện: Hạ con Blast Hornet ở màn Armory.
Ngay đầu màn, đi 1 đoạn rồi leo lên chỗ cao sẽ thấy. Heart Tank sẽ bị chặn bởi 2 khối vuông. Nếu giết con Blast Hornet của màn Armory trước đó thì 2 khối này sẽ biến mất.
Ride Armor Type-F:
Điều kiện: Armor part Legs.
Sau khi ra khỏi phòng sub-boss thứ nhất. cứ leo lên cầu thang sẽ thấy. Cần có giày để Air-Dash dọc lên.
Đây là bộ Ride Armor rất khó dùng vì di chuyển khó khăn, nhưng nó là bộ Ride Armor duy nhất có thể hoạt động được ở dưới nước, các bộ Ride Armor khác mà chạm nước là sẽ nổ tung.
Gold Armor part Arms:
Điều kiện: Ride Armor Type-N / K hoặc H, chưa lấy bất cứ một part nào khác của Gold Armor.
Sau khi ra khỏi phòng sub-boss thứ 2, lấy Ride Armor bấy kỳ (đừng lấy type-F) rồi đi tiếp. Lái cẩn thận, không được để mất Ride Armor. Đến chỗ chuẩn bị leo lên đánh boss, có 2 khối ở bên phải, phá 2 khối đó, vào trong lướt trên dàn chông sẽ thấy Pink Capsule ở bên trong.
*Không nên lấy item này, để về sau có cơ hội lấy full bộ Gold Armor.
Găng tay vàng có đầy đủ chức năng của găng tay thường, đồng thời cung cấp 1 dạng vũ khí riêng biệt là Hyper Concentration với khả năng bắn liên tục charge-shot mà không cần sạc.
Màn Dam:
Boss: Toxic Seahorse.
Heart Tank:
Điều kiện: None.
Đoạn đầu màn, cứ đi tiếp và leo lên chỗ cao nhất khu cống ngầm là thấy.
Gold Armor part Legs:
Điều kiện: Ride Armor type-F, chưa lấy bất cứ một part nào khác của Gold Armor.
Sau khi ra khỏi phòng sub-boss, lấy Ride Armor type-F ở khu vực bên phải, nhảy xuống nước, cứ đi tiếp và phá hủy 2 cái cánh quạt. Sau đó cứ nhảy lên là sẽ thấy.
*Không nên lấy item này, để về sau có cơ hội lấy full bộ Gold Armor.
Cái giày vàng này cung cấp khả năng double Air-Dash, kể cả Air-Dash dọc.
Ride Armor type-K:
Điều kiện: Ride Armor type-F, Armor part Legs.
Từ chỗ 2 cánh quạt bị phá, leo lên rồi nhảy cẩn thận trên mặt nước sang bờ bên kia. Nên Air-Dash qua mấy cái cục gai xanh nổi lên. Khi thấy đồ, cần Air-Dash dọc lên để lấy.
Lấy Ride Armor type-K và Gold Armor part Legs 2 trong 1
Màn Power Plant:
Boss: Volt Catfish.
Heart Tank:
Điều kiện: None.
Ở đoạn leo cái thang máy xanh thứ 2, cứ leo lên cao rồi vào khu vực bên phải là sẽ thấy. Nếu có giày thì chỉ việc Air-Dash là xong, còn nếu không có giày thì Dash-Jump cẩn thận kẻo đụng gai.
Armor part Body:
Điều kiện: Armor part Arms, Gravity Well của Gravity Beetle.
Ở đoạn leo cái thang máy xanh thứ 3, cứ leo lên cao rồi vào khu vực bên trái. Sạc Gravity Well để kéo cái thang máy bất động di chuyển lên để lấy.
Cái giáp này có chức năng tạo 1 vỏ năng lượng giảm sát thương sau khi bị hit.
E-Tank:
Điều kiện: Ride Armor (any type).
Sau khi ra cửa sub-boss thứ 2, leo lên lấy 1 cái Ride Armor bất kì rồi nhảy xuống làm sập sàn xuống khu vực bên dưới để lấy.
Màn Sea Port:
Boss: Crush Crawfish.
Ride Armor type-H:
Điều kiện: Armor part Arms và Triad Thunder của Volt Catfish.
Ngay đầu màn chơi, nhảy xuống tìm cái sàn khả nghi. Sạc Triad Thunder đấm vỡ sàn rồi xuống lấy.
Heart Tank:
Điều kiện: Ride Armor type-H.
Sau khi lấy Ride Armor type-H, trang bị ngay Ride Armor này, đi đến đoạn con ném chùy rơi làm sập các sàn, sau đó tìm và bắn chỗ nứt ở bức tường bên phải, Heart Tank ở trong đó.
Gold Armor part Body:
Điều kiện: Ride Armor (any type), chưa lấy bất cứ một part nào khác của Gold Armor.
Đi tiếp bằng Ride Armor, nhảy xuống chỗ con ném chùy rơi xuống trước đó, hạ nó rồi nhảy xuống cái hố ngay sau nó. Bắn vỡ bức tường bên trái sẽ thấy Pink Capsule bên trong.
*Không nên lấy item này, để về sau có cơ hội lấy full bộ Gold Armor.
Cái giáp vàng này giúp tăng cường vỏ năng lượng sau khi bị hit, giúp giảm nhều sát thương hơn giáp thường.
Lấy tất cả các Items trong màn Sea Port 3 trong 1
Màn Underground Base:
Boss: Tunnel Rhino.
Heart Tank:
Điều kiện: Armor part Arms và Triad Thunder của Volt Catfish.
Trong lúc đang leo lên, thấy có 1 cái hố khả nghi ở bên phải, vào trong đó sẽ thấy Heart Tank bị chặn bởi 1 khối đá treo. Sạc Triad Thunder để đấm đất rung chuyển màn hình làm rớt khối đá rồi lên lấy Heart Tank.
E-Tank:
Điều kiện: None.
Sau đoạn qua mấy cái vòi sen phun bùn xuống, leo lên góc trên cùng bên phải là sẽ thấy.
Armor part Head:
Điều kiện: Armor part Arms và Triad Thunder của Volt Catfish.
Tiếp tục đi tiếp, rồi sẽ thấy 1 khối đá treo trên đường đi. Sạc Triad Thunder để đấm đất rung chuyển màn hình làm rớt khối đá rồi leo lên lấy mũ.
Cái mũ có chức năng định vị bản đồ và tất cả các Items trong mỗi màn chơi khi mới vào màn, rất hữu dụng chứ không khó dùng như cái mũ trong X2.
Màn Jungle Base:
Boss: Neon Tiger.
E-tank:
Điều kiện: None.
Khi vào màn, cứ đi tiếp đến cuối con đường rồi leo lên sẽ thấy. Nhảy lên lưng con chuồn chuồn ở gần đó để leo lên. Nếu có giày thì chỉ việc Air-Dash dọc lên.
Armor part Arms:
Điều kiện: Tornado Fang của Tunnel Rhino và Armor part Legs.
Cứ đi tiếp sẽ thấy 1 bức tường nứt khả nghi, nếu bắn vào đó thì đạn sẽ bật ra. Dùng Tornado Fang để khoan phá bức tường rồi vào khu vực bên trong, nhảy sang khu vực bên phải sẽ thấy Capsule. Cần có giày để Air-Dash dọc lên mới lên được.
Cái găng tay sẽ giúp sạc lâu hơn và mạnh hơn, đồng thời tích năng lượng để bắn ra 2 charge-shot liên tiếp, sạc được các vũ khí boss.
Heart Tank:
Điều kiện: None.
Ở cuối màn, ngay trước cổng đánh boss. Nếu có giày thì chỉ việc Air-Dash dọc lên. Còn nếu không có giày thì tìm con chuồn chuồn ở gần đó rồi nhảy lên lưng nó để Dash-Jump sang.
Màn Doppler #1:
Gold Armor (full trọn bộ 4 parts):
Điều kiện: Có đầy đủ 8 Heart Tank, 4 E-Tank, 4 part của bộ giáp, chưa lấy bất kỳ một part nào của Gold Armor, và phải ở trong trạng thái đầy máu 100% không mất giọt nào.
Sau khi đánh xong con sub-boss đầu tiên, cứ đi tiếp và hạn chế để mất máu, nên chuẩn bị sẵn ít nhất 1 bình E-Tank dự trữ ít máu.
Sau khi leo được lên chỗ cao nhất, Dash-Jump sang khu vực bên phải để lấy 1 cái Ride Armor bảo hộ tránh mất máu. Khi Dash-Jump thì cẩn thận tránh hit phải cái con ở bờ tường bên kia (có thể dùng Triad Thunder để xử lý nó nếu cần thiết).
Cứ đi tiếp và nhảy xuống cái vực sâu đầu tiên (nhớ nhảy khỏi Ride Armor). Sau đó cứ trượt trên bờ tường bên trái là sẽ tìm được căn phòng bí mật, cái Pink Capsule đặc biệt chứa cả 4 parts của Gold Armor nằm ở bên trong.
Màn Doppler #2:
Z-Saber:
Điều kiện: Giết Vile trước khi giết hết 8 con trùm và Zero chưa chết (tốt nhất không nên dùng Zero từ đầu game cho đến cái màn này).
Từ đầu game, sau khi đi xong màn Intro thì cứ tiếp tục chơi tiếp, hạ hai con boss bất kì.
Lúc này, có thể tìm đến căn cứ của Vile thông qua các capsule dịch chuyển đặc biệt (tạm gọi là Vile Capsules). Có 3 Vile Capsules ở 3 màn chơi: Snow Mountain (Blizzard Buffalo), Power Plant (Volt Catfish), và Sea Port (Crush Crawfish).
Vile Capsule màn Snow Mountain: Sau khi ra khỏi phòng sub-boss, cứ đi tiếp cho đến khi thấy 1 cái vực sâu dưới 1 cái cầu thang thì nhảy xuống sẽ thấy.
Vile Capsule màn Snow Mountain
Vile Capsule màn Power Plant: Đầu màn chơi, đi 1 đoạn ngắn thấy 1 cái thang máy xanh tụt xuống, Vile Capsule ở dưới đó. Cẩn thận đụng gai.
Vile Capsule màn Power Plant
Vile Capsule màn Sea Port: Sau khi ra khỏi phòng sub-boss đầu tiên, đi 1 đoạn ngắn sẽ đến 1 cái sàn giả, Vile Capsule ở bên dưới.
Vile Capsule màn Sea Port
Sau khi vào trong Vile Capsule thì sẽ phải đi 1 đoạn mới tới chỗ đánh Vile nên hãy hạn chế mất máu. Nên dự trữ sẵn 1 bình E-tank đầy máu vì sẽ phải đánh 2 phases với Vile.
Có thể dễ đàng hạ được bộ Ride Armor của Vile bằng Buster thường, nên hạn chế mất máu ở phase này.
Sang phase 2, dùng Spinning Blade của Crush Crawfish hoặc Ray Splasher của Neon Tiger để hạ hắn nhanh chóng.
Sau khi hạ xong Vile thì sẽ đến đoạn chạy đua với thời gian, thoát khỏi căn cứ của Vile trong 60 giây. Cần phải hoàn thành đoạn này trước khi hết mạng nếu không vấn đề sẽ không được giải quyết và phải đánh Vile lại từ đầu, nên dùng Triad Thunder để dễ dàng dọn dẹp các đối thủ tôm tép trên đường đi.
*Phải hạ Vile trước khi hạ hết 8 con trùm nếu không các Vile Capsule sẽ không xuất hiện nữa. Sau khi hạ Vile xong thì chỉ việc hạ nốt các con boss còn lại và qua màn Doppler #1.
Không yêu cầu có được tất cả các Heart Tank, E-Tank và giáp để lấy Z-Saber nhưng nên lấy đủ để có thể sở hữu giáp vàng ở màn Doppler #1.
Ở màn Doppler #2 này, màn chơi sẽ thay đổi so với cách đi thông thường. Ngay trước cổng đánh sub-boss đầu tiên thì hãy hoán đổi với Zero.
Sub-boss là 1 con chuồn chuồn máy thay vì là Vile như bình thường, dùng Zero để hạ con sub-boss này bằng mọi giá. Vì Zero chỉ có 1 mạng duy nhất và không thể Air-Dash nên phải đánh thật cẩn thận.
Sau khi sub-boss bị tiêu diệt nó sẽ phát nổ khiến Zero bị trọng thương chỉ còn 1 máu, lúc đó sẽ nhận được Z-Saber của Zero và từ đó về sau sẽ không thể hoán đổi với Zero được nữa.
Tương tự Hadouken trong X1 và Shoryuken trong X2, Z-Saber rất mạnh, gây rất nhiều damage cho boss.
Không cần phải ở trạng thái full máu hay sử dụng bất cứ tổ hợp phím nào để thi triển Z-Saber, chỉ cần sạc Buster đủ lâu cho đến khi năng lượng chuyển xanh lá cây thì xả 2 quả charge-shot đầu tiên, đến đợt charge-shot thứ 3 sẽ chém ra đường beam cực mạnh, bòn rút 1 lượng máu lớn từ boss.
Sức mạnh của Z-Saber
4386
0