[Request Game] Boneworks [VR Only]
Link game: Boneworks
Boneworks – Phải nói rằng Half-life: Alyx đã tạo ra một cú hích hoàn hảo cho nền công nghiệp game thực tế ảo khi đem đến cho game thủ một thế giới một thế giới sống động, chân thực, thúc đẩy doanh số bán thiết bị khiến cho không ít mẫu kính phải… “cháy hàng”. Tâm điểm của tựa game này chính là một cơ chế vật lý vô cùng ấn tượng do chính Valve Software phát triển từ năm 2014 cùng một nền tảng đồ hoạ được trau chuốt vô cùng sống động.
Thế nhưng cũng chính “cái bóng” quá lớn của Valve Software và thương hiệu Half-life đã làm cho một trò chơi vô cùng chất lượng do một studio độc lập cho ra mắt trước đó chỉ vài tháng với tên gọi Boneworks bị “che khuất” ít nhiều dù trò chơi từng được lọt vào danh sách chung kết của giải thưởng Game Developers Choice Awards, hạng mục game thực tế ảo. Thế nhưng vàng thật thì không sợ lửa, vì vậy mà sau khi “cơn sóng thần” Half-life: Alyx quét qua, trò chơi được cập nhật với một vài tính năng mới, sửa chữa một vài vấn đề tồn đọng từ khi mới ra mắt, từ đó nhận được sự chú ý của nhiều game thủ và các tạp chí hàng đầu về game thực tế ảo hiện nay.
HÌNH, ÂM ẤN TƯỢNG!
Phải nói rằng trước Half-life: Alyx, Boneworks là một trong những game hành động trên nền thực tế ảo có chất lượng hình – âm thuộc loại ấn tượng nhất hiện nay, mặc dù điều đáng ngạc nhiên là các thành viên của team phát triển đều còn rất trẻ. Thậm chí đạo diễn chính của trò chơi Stress Level Zero là Brandon Laatsch xuất thân từ một đạo diễn phim và là một Youtuber có tiếng. Trò chơi cũng mới chỉ là tác phẩm game … thứ ba của anh chàng sau tựa game “mỳ ăn liền” Hover Junkers giúp team làm quen với môi trường thực tế ảo, và một phiên bản làm lại của tựa game “săn vịt” Duck Season “huyền thoại” trên điện tử 4 nút NES thuở xưa đều không gây được nhiều ấn tượng sâu sắc với game thủ.
Khác với một Half-life: Alyx đi theo hướng đồ hoạ tả thực nặng nề với các mô hình xây dựng bằng lượng đa giác lớn và “ngồn ngộn” những vân bề mặt độ nét siêu cao đến gần “vắt kiệt” các cỗ máy chơi game hạng nặng hiện nay, Boneworks được xây dựng với phong cách đồ hoạ nhẹ nhàng, đơn giản hơn rất nhiều. Điều này khiến cho trò chơi không quá nặng, có thể chạy được trên cả các cỗ PC có cấu hình tầm trung. Thậm chí studio cũng có kế hoạch tung ra một phiên bản dành riêng cho hệ kính thực tế ảo VR độc lập Oculus Quest vốn sở hữu sức mạnh kém hơn nhiều nếu so sánh với các cỗ máy PC hiện đại.
Đơn giản, nhẹ nhàng, không quá “sát phần cứng”, thế nhưng trò chơi lại vẫn rất giàu chi tiết, thể hiện sự tỉ mỉ, chăm chút đến những yếu tố rất nhỏ của đội ngũ hoạ sĩ khi xây dựng nên thế giới của trò chơi. Điển hình nhất là “kho vũ khí” của trò chơi thuộc hàng vô cùng phong phú với hàng chục “đồ nghề” cho bạn sử dụng từ vũ khí đánh cận chiến, súng ngắn cầm tay, tiểu liên, hay thậm chí súng trường tiến công đều được thể hiện theo phong cách mô phỏng thực tế với độ chính xác cao đáng kinh ngạc.
Chẳng hạn như khi bạn bắn hết đạn trong khẩu súng trường tiến công M4, lẫy giữ sẽ ngăn cho bộ khoá nòng đi hết hành trình, chờ đợi người chơi đút băng đạn mới vào, nhấn nút trượt để đẩy viên đạn mới lên nòng. Thậm chí đến thao tác lên đạn cũng phải được tiến hành thủ công, buộc người chơi phải nắm đúng vị trí của cần cò, kéo hết hành trình lò xo rồi thả ra, thay vì chỉ sử dụng một nút bấm đơn giản là máy tự động hoàn thành tất cả mọi thao tác cho bạn như với các trò chơi khác.
Cũng tương tự như Half-life: Alyx, điểm làm cho người chơi Boneworks bị “đắm chìm” nhiều nhất chính là cơ chế vật lý thuộc hàng “bá đạo” mà khó có trò chơi nào khác có thể “bắt chước” được. Chẳng hạn như với từng vật thể xuất hiện trên màn chơi, chúng đều sở hữu khối lượng nhất định mà người chơi có thể cầm, nắm bằng một hay hai tay. Khối lượng cũng ảnh hưởng rất lớn tới lực đạo, chẳng hạn như bạn hoàn toàn có thể dùng vật nặng để “đè bẹp” những con bọ máy nhưng với vật nhẹ, chúng chỉ bị đẩy đi chệch hướng mà thôi.
Đó là chưa kể đến “lực tay” của người chơi cũng sẽ có tác động rõ rệt đối với các vật thể và môi trường xung quanh. Thay vì “bắn tung” những con bọ máy lăng xăng theo cách thông thường, bạn hoàn toàn có thể nhân lúc chúng nhảy lên để khéo léo … túm chân và đập nó vào vật cứng để “kết liễu” mà chẳng cần phải tốn một viên đạn nào cả. Tất nhiên, tuỳ vào lực đập của bạn mạnh hay yếu mà con bọ máy sẽ bị các “tổn thương” như gãy chân, nứt vỡ, hay thậm “tắt điện” hẳn chỉ sau một cú vụt như trời giáng vào tường. Từ đó có thể dễ dàng thấy được độ “thật” trong cơ chế vật lý của trò chơi hoàn toàn không thua kém gì “đàn em” Half-life: Alyx, và thậm chí là một trong những game thực tế ảo có cơ chế vật lý hàng đầu hiện nay.
LỐI CHƠI ĐỦ THỬ THÁCH, ĐỦ “PHẤN KHÍCH”
Ấn tượng đầu tiên của Boneworks chính là game không sở hữu một cốt truyện, một bối cảnh rõ ràng, đủ để “cuốn hút” người chơi theo những sự kiện, những mạch cảm xúc mà câu chuyện đem lại. Điều này cũng dễ hiểu khi mà đội ngũ phát triển game khá nhỏ, thiếu thốn cả về thời gian lẫn nhân lực để đầu tư cho một kịch bản với những lớp lang hoàn chỉnh. Phải biết rằng trò chơi ban đầu chỉ được phát triển như một bộ tech-demo quảng bá cho bộ mô đun cơ chế vật lý trong game vào năm 2018, để rồi sau đó khi thuyết phục được các nhà đầu tư về tiềm năng của bộ engine này, studio mới phát triển nó trở thành một trò chơi hoàn chỉnh chỉ trong vòng một năm.
Nhìn chung, lối chơi của Boneworks đủ hấp dẫn, và cũng đủ sức hút để “khoả lấp” sự thiếu thốn về mặt cốt truyện cũng như bối cảnh của trò chơi, đem lại cho game thủ những phút giây giải trí đắm chìm thực sự trong thế giới thực tế ảo.
Minimum:- OS: Windows 10
- Processor: quad-core 3.0ghz minimum
- Memory: 8 GB RAM
- Graphics: GTX 1060 / 970 for Rift CV1+Touch, Original Vive at 90hz, and RiftS at 80hz
- DirectX: Version 11
- Storage: 20 GB available space
- Additional Notes: CPU performance required for physics calculations! These min specs are based on Rift CV1+Touch, Original Vive 90hz, and RiftS 80hz, ONLY.
Recommended:- OS: Windows 10
- Processor: Intel i7 7700k or greater, 3.3ghz+
- Memory: 16 GB RAM
- Graphics: GTX 1080 / 2060super or greater for Rift CV1+Touch, Original Vive 90hz, and RiftS 80hz
- DirectX: Version 11
- Storage: 20 GB available space
- Additional Notes: CPU performance required for physics calculations!
- Câu trả lời được bình chọn
-
818
2